Ford Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng năm 2014 tăng 71% so với năm ngoái, đạt mốc kỷ lục 13.988 xe bán ra.
Kết quả tăng trưởng kỷ lục đã giúp thị phần cả năm của Ford tại thị trường Việt Nam đạt 8,9% – tăng 1,5 điểm phần trăm so với năm 2013. Ford cũng đã kết thúc năm với doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng Mười Hai tăng 64%, đạt 1.650 xe bán ra.
Doanh số bán hàng cả năm tăng mạnh 161% so với năm ngoái, đạt 4.791 xe bán ra đã giúp Ranger trở thành dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2014. Thị phần của Ford Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, điều này có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.
Ranger đã kết thúc một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc với doanh số bán hàng tháng 12 tăng 162% so với cùng kỳ năm trước và đạt kỷ lục về doanh số bán hàng tháng với 728 xe bán ra.
Dòng xe được ưa chuộng Ford Transit cũng trở thành dòng xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam, với doanh số bán hàng cả năm tăng 82% so với năm ngoái, đạt 3.829 xe bán ra.
Chiếc SUV thành thị – EcoSport đã nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam, đồng thời định nghĩa một phân khúc xe hoàn toàn mới trên thị trường.
Tháng 12 đánh dấu mức tăng trưởng thành công nhất của EcoSport kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 7 vừa rồi với doanh số bán hàng đạt 326 xe, giúp tăng doanh số bán hàng của dòng xe này lên 1.625 xe trong năm 2014.
Hai dòng xe Everest và Fiesta cũng đóng góp quan trọng vào doanh số bán hàng kỷ lục của Ford tại Việt Nam trong năm nay.
Doanh số bán hàng cả năm của dòng xe SUV gia đình được ưa chuộng – Ford Everest tăng 26% so với năm 2013, đạt 1.644 xe bán ra, trong khi doanh số bán hàng của mẫu xe nhỏ rất thể thao Fiesta tăng 47% so với năm trước, đạt 1.245 xe bán ra.
Doanh số bán hàng của Ford Fiesta được thúc đẩy nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với động cơ hiệu suất cao EcoBoost 1.0L, động cơ đã đạt danh hiệu Động cơ quốc tế của Năm trong 3 năm liên tiếp.