Ford Focus, mẫu xe bán chạy nhất thế giới năm 2012, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong quý I năm 2013.
Trong khi đó, Ford Fiesta lọt vào top 4 mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu- giúp Ford trở thành hãng xe duy nhất có 2 mẫu xe được xếp hạng trong top 5 các mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới, theo như phân tích của Ford dựa trên dữ liệu xe đăng ký toàn cầu của Polk.
Doanh số bán của Ford Focus đã tăng 20% trong quý I năm 2013 so với cùng kỳ năm ngoái, với 589.709 xe đăng ký trên toàn cầu. Doanh số tăng lên đáng kể là do nhu cầu tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc và các thị trường khác trong khu vực Châu Á. Sản lượng xe Ford Focus bán ra tại thị trường Trung Quốc đã tăng lên 137% so với năm 2012, đạt 202.380 xe, giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất trên toàn cầu chiếm 1/3 doanh số xe Focus bán ra.
Xiao Bing, 31 tuổi là nhân viên kinh doanh của 1 công ty công nghệ thông tin tại Bắc Kinh, là một trong những khách hàng mua xe Ford Focus mới.
“Chiếc xe Ford Focus được trang bị công nghệ tiên tiến với nhiều ứng dụng thông minh, thỏa mãn nhu cầu về thẩm mỹ của tôi. Ông Bing nói. “Nó là một sự thay đổi đột phá so với mẫu xe cũ. Cảm giác lái xe thật tuyệt vời. Khi tôi lái thử, Ford Focus mới vào các góc cua thật êm ái. Về tổng thể, nó là một sự kết hợp tuyệt vời về thiết kế bên ngoài, vận hành, giá trị sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu”
Tại các thị trường khác ở Châu Á, khách hàng cũng tỏ ra rất phấn khích đối với sản phẩm Ford Focus mới. Trong tháng 9, theo báo cáo của Ford, doanh số xe Focus bán ra đã tăng 193% tại In-đô-nê-xi-a, 72% tại Phi-líp-pin và Việt Nam, tăng 42% tại Thái Lan.
Fiesta cũng là một mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới
Ford Fiesta, cùng với Ford Focus nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu, giữ vị trí số 1 về mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất trên toàn thế giới, với 356.434 xe đăng ký trong quý 1 năm 2013.
“Fiesta là một sự khởi đầu tuyệt vời, và Focus tiếp tục tiến xa hơn nữa- đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc,” Jim Farley, Phó Chủ tịch Điều hành của tập đoàn Ford, phụ trách Marketing toàn cầu, Bán hàng và Dịch vụ Lincoln chia sẻ. “Đây là thành công của chiến lược Một Ford khi chúng tôi đã và đang tạo ra những sản phẩm toàn cầu với thiết kế hoàn hảo, tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng cao, ứng dụng công nghệ thông minh và mang lại cảm giác lái thú vị cho khách hàng”.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, tổng cộng đã có 946.143 xe cỡ nhỏ của Ford được đăng ký trên toàn cầu – tính cả 2 mẫu xe Fiesta và Focus, giúp doanh số tăng lên 8 %.