Được chào bán với giá 2,8 tỷ đồng, chiếc Ford Explorer 2022 đã lăn bánh được 5.000 km gây bất ngờ khi có giá bán cao hơn hẳn xe mới 500 triệu đồng dù tình trạng khan hàng đã giảm đáng kể so với thời điểm công bố vào đầu năm nay.
Ford Explorer 2022 được giới thiệu hồi tháng 1 năm nay. Mẫu SUV có sự lột xác toàn diện ở cả nội, ngoại thất. Xe vẫn mang động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.3L cùng hộp số tự động 10 cấp, thay cho loại 6 cấp trước kia.
Mẫu xe vừa được một đại lý kinh doanh xe đã qua sử dụng chào bán với mức giá 2,8 tỷ đồng. Xe chỉ vừa mới lăn bánh được 5.000 km, nghĩa là đến cấp bảo dưỡng định kì đầu tiên. Giá bán 2,8 tỷ đồng cao hơn giá niêm yết (2,366 tỷ) 500 triệu đồng, tương đương một chiếc xe đô thị hạng A.
Hiện tại, theo một nhân viên bán hàng của Ford ở Hà Nội, khách đặt Explorer có thể nhận xe ngay trong tháng. Tuy nhiên, ở khu vực TP.Hồ Chí Minh, Ford Explorer vẫn bị bán chênh giá tới 260 triệu đồng.
Ford Explorer 2022 thay đổi đáng kể so với thế hệ trước đây. Đặc biệt là mũi xe thiết kế mới hoàn toàn, các chi tiết liền lạc hơn phiên bản trước. Ford Explorer có hai cấu hình động cơ, đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.3 lít cho công suất 297 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút, sau đó là động cơ V6 tăng áp dung tích 3.0 lít công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm.
Mẫu xe được phân phối cho thị trường Việt Nam mang cấu hình động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.3 lít và hộp số tự động 10 cấp. Phiên bản cũ dùng hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị 7 chế độ lái khác nhau, gồm Normal, Sport, Eco, Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (Băng tuyết/Cát), Tow/Haul (Kéo móc) và Trail (Đường lầy). Hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System cũng hỗ trợ người lái tốt hơn trong những trường hợp đi địa hình khó.
Nổi bật ở khoang lái là màn hình giải trí 8 inch được đặt nổi lên trên bảng taplo, không phải là loại 10 inch đặt dọc như Explorer bản Mỹ. Hệ thống giải trí SYNC 3 tiên tiến, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh B&O 12 loa, sạc điện thoại không dây.
Các phím bấm vật lý trên bảng taplo được sắp xếp gọn gàng hơn bản cũ. Các chi tiết có độ hoàn thiện cao hơn. Cần số thay đổi sang dạng núm xoay tiết kiệm được khá nhiều không gian.
Explorer 2022 vẫn có một số trang bị tương tự bản trước như cụm màn hình giải trí cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sưởi vô lăng, đề nổ từ xa. Xe vẫn mang cấu hình 5+2 chỗ ngồi như thế hệ trước.
Xe có tính năng gập hàng ghế thứ ba một chạm khá tiện lợi. Các trang bị an toàn trên Ford Explorer thế hệ mới có thể kể tới như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Co-Pilot360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.
Với giá bán 2,8 tỷ đồng, các bác chọn Ford Explorer 2022 hay một mẫu SUV mang thương hiệu hạng sang, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!