Ford Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong quý 2/2019 với mức tăng 91% so với cùng kì năm ngoái, đạt 7.960 xe. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam đạt 15.461 xe
Kết quả này đạt được nhờ doanh số tốt đến từ tất cả các dòng xe của Ford tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm bán tải Ford Ranger, SUV cỡ lớn Ford Explorer và mẫu xe thương mại Ford Transit. Mỗi dòng xe trên đều dẫn đầu phân khúc tương ứng trong 6 tháng đầu năm 2019.
So với quý 2 năm ngoái, số lượng xe Ranger được bán ra ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ với 2.711 xe được giao tới tay khách hàng. Doanh số cộng dồn từ đầu năm cũng tăng 91% với 5.497 xe và có tên trong danh sách 5 xe bán chạy nhất trong tháng 6 năm 2019 theo thống kê chính thức của VAMA.
|
Ford Ranger nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2019. |
Trong khi đó, dòng xe Ford Everest đã đóng góp 2.053 xe vào doanh số bán quý 2, doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này lên đến 3.588 xe.
Sản phẩm SUV cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ – Ford Explorer dẫn đầu phân khúc trong quý 2 với doanh số bán tăng 45%, tương đương với 135 xe được bán ra.
Chiếc SUV đô thị EcoSport đã đóng góp 1.044 xe vào doanh số bán quý 2, tăng doanh số bán hàng từ đầu năm lên tổng cộng 2.121 xe và là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam.
Đối với mẫu xe trong phân khúc xe thương mại, Ford Transit tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam trong phân khúc này trong quý 2 với 1.410 xe được bán ra.
Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, với đà phát triển hiện tại và nhu cầu ngày càng tăng trên toàn bộ doanh mục sản phẩm, Ford Việt Nam đặt mục tiêu kinh doanh tích cực và hiệu quả trong năm 2019.