Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe. Đáng chú ý, các dòng xe Ford Ranger, Everest, Transit và Explorer bứt phá về doanh số và lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng trong tháng.
Ford Việt Nam đạt doanh số bán lẻ theo tháng cao nhất trong lịch sử với 4.012 xe bán ra trong tháng 10. Kết quả này được ghi nhận tăng 38% so với tháng trước và tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó là sự dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới được Ford ra mắt trong năm nay. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.
Ngoài ra, Ford Territory Thế Hệ Mới cũng sẽ chính thức được bàn giao tới khách hàng từ tháng 11, hứa hẹn đóng góp ấn tượng vào doanh số của Ford trong thời gian tới.
Cụ thể, ở phân khúc Bán tải, Ford Ranger đã đạt 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022.
Góp phần không nhỏ vào thành công này là chiến dịch ra mắt của Ranger Thế Hệ Mới từ cuối tháng 8 vừa qua. Được đánh giá là chiếc xe bán tải thông minh nhất, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay của Ford, Ranger Thế Hệ Mới hiện thu hút sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.
Ford Everest Thế Hệ Mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt đã vươn lên dẫn đầu trong tháng vừa qua với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, mẫu xe Ford Explorer hoàn toàn mới cũng bán ra 650 chiếc kể từ đầu năm đến nay. Ford cũng ghi nhận 283 chiếc xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ năm trước. Hơn 1.940 xe Transit đã được bán ra từ đầu năm, tăng 180% so với năm ngoái.
Như vậy, lần lượt 4 mẫu xe được Ford ra mắt với phiên bản hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới trong năm nay là Transit, Explorer, Ranger và Everest đều dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường, qua đó khẳng định vị thế cạnh tranh của Ford tại Việt Nam.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.: “Phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford, cũng như các tín hiệu khả quan trên thị trường cho đã cho thấy sự phục hồi trở lại của ngành ô tô sau dịch Covid-19. Trải qua gần 1 năm với 5 dòng xe mới được ra mắt thành công, những kỷ lục về doanh số bán này cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng, bên cạnh đó phát triển các dịch vụ mới nhằm đem đến trải nghiệm sở hữu dễ dàng và hữu ích, thực hiện cam kết lâu dài và bền vững với khách hàng Việt Nam.
Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Ford sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc Bán tải, Thương mại, SUV cỡ Trung, cỡ Lớn, và đặc biệt là cả trên phân khúc SUV hạng C với sự xuất hiện của Ford Territory Thế Hệ Mới trên thị trường”